Trong tiến trình phát triển kinh tế cùng với sự nâng cao trong nhận thức của người tiêu dùng, vấn đề thỏa mãn khách hàng không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn ở chính các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng điện thoại, giúp cửa hàng khác biệt hoá được hình ảnh chất lượng dịch vụ của mình trong tâm trí khách hàng, duy trì khách hàng hiện có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng.
1. Thân thiện trong giao tiếp
Trong giao tiếp, sẽ có sự tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên cửa hàng và khách hàng nên sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng bước đầu. Bán hàng là một nghệ thuật,yếu tố cần thiết cho nhân viên bán hàng chính là hình dáng bề ngoài, với một mặt tươi cười, vui vẻ, tận tâm, cử chỉ hành động nhiệt tình, tư vấn với sự thân thiện cũng như sự năng động và linh hoạt giúp khách hàng tìm được chiếc điện thoại ưng ý.
2. Biết lắng nghe những gì khách hàng nói
Nhân viên bán hàng phải biết cách giữ một thái độ cởi mở và hãy cho khách hàng thấy rằng bạn đang lắng nghe một cách chăm chú, nắm bắt những nhu cầu của họ và tạo ra những phản hồi thích hợp. Chẳng hạn, trong một loạt sản phẩm mới của cửa hàng, người bán hàng chỉ lo mỗi việc giới thiệu sản phẩm với đầy đủ các loại mẫu mã điện thoại đang thịnh hành hiện nay, rồi những tính năng ưu việt mà mỗi dòng sản phẩm mang lại, họ không quan tâm chú ý đến khách hàng, không biết khách hàng có nhu cầu hay không và mong muốn của khách gì, mua loại như thế nào, giá tầm bao nhiêu…..thì chắc chắn lần chào hàng này sẽ thất bại.
Người bán hàng không chỉ phải giới thiệu sản phẩm một cách thỏa đáng mà có lúc còn phải giữ im lặng cần thiết để lắng nghe yêu cầu của khách hàng. Như vậy, không chỉ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng mà việc lắng nghe khách hàng còn giúp bạn có được những thông tin bạn muốn.
3. Chế độ bảo hành hợp lý
Khi có những vướng mắc hay hỏng hóc của máy, khách hàng muốn nhanh chóng được sự giúp đỡ của nhân viên. Họ không muốn lắng nghe những lời xin lỗi, những lời tra hỏi xem ai chịu trách nhiệm, tại sao hỏng hóc lại xảy ra. Mà điều quan trọng ở đây là khách hàng muốn nhân viên cửa hàng sửa chữa,bảo hành lại máy, đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua và sử dụng điện thoại được cung cấp từ cửa hàng. Nhìn vào cơ sở bảo hành chính hãng Apple để thấy được độ chuyên nghiệp và hiệu quả từ khâu bán hàng cho tới khâu bảo hành máy của hãng. Trong một cuộc khảo sát mới đây của Consumer Reports về dịch vụ chăm sóc khách hàng của một số hãng sản xuất máy điện thoại trên thế giới cho thấy Apple có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất. Ở thị trường điện thoại di động, Apple dẫn đầu với 86/100 điểm, tất cả các hạng mục được khảo sát họ đều nhận được phản ứng tích cực từ phía người dùng như: Giải quyết vấn đề -Tốt, Hỗ trợ trực tuyến -Tốt, Hỗ trợ qua điện thoại-Tốt…Vì vậy, chế độ bảo hành cũng rất quan trọng trong việc quyết đinh chất lượng dịch vụ cửa hàng.