TikTok Shopping Insights 2023: Các Xu Hướng Bạn Cần Biết Cho Hoạt Động Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Của Mình

10/04/2023 13:52:40 Để lại bình luận

Bạn có phải là chủ cửa hàng đang muốn bắt đầu bán sản phẩm của mình trên TikTok không? Hay bạn đang cố gắng bán sản phẩm của mình trên TikTok nhưng không đạt được kết quả như mong muốn? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ thảo luận về xu hướng mua sắm mới nhất trên TikTok và cách bạn có thể tận dụng chúng cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình!

 xu-huong-tiktok-shop-2023-02

Tiktok: Phá vỡ số liệu thống kê

Không thể phủ nhận rằng TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay. Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, nó đã tích lũy được hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Và theo dữ liệu gần đây, TikTok đang trên đà trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2022.

Hơn nữa, TikTok phổ biến với người dùng ở mọi lứa tuổi. Trên thực tế, 43% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24. Nhưng điều đó không có nghĩa là nền tảng này cũng không phổ biến với các nhóm tuổi khác khi có tới 32% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 25 đến 34.

Vì vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với những người muốn kinh doanh? Điều đó có nghĩa là có một thị trường tiềm năng trên TikTok để bán sản phẩm. Và với chiến lược phù hợp, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Xem thêm: Lazada hay Shopee: Nền tảng nào có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn ?

Tại sao người dùng có khả năng mua từ nền tảng Tiktok?

Vì vậy, với nền tảng Thương mại điện tử truyền thống, TikTok mang đến một số lợi thế cho các chủ cửa hàng kinh doanh. Bởi trên nền tảng này, gian hàng của bạn không chỉ có thể trưng bày sản phẩm và dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng trên một vòng lặp vô tận mà còn có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng. Theo một nghiên cứu của TikTok Insights, có một số lý do chính khiến người dùng có khả năng mua hàng từ các gian hàng trên nền tảng TikTok:

Tính giải trí

Hơn 37% người dùng nói rằng họ sẵn sàng mua hàng từ TikTok vì yếu tố giải trí của nó. TikTok là một cách thú vị và dễ dàng để giết thời gian và người dùng thường có nhiều khả năng mua hàng Thả đồng hơn khi họ đang giải trí. Ngoài ra, vì người dùng có thể nhanh chóng di chuyển qua các nguồn cung cấp nội dung vô tận, chủ cửa hàng có thể dễ dàng làm cho sản phẩm của họ hấp dẫn hơn bằng cách tạo ra các video giải trí.

Sản phẩm được tuyển chọn “Dành cho họ”

xu-huong-mua-sam-tren-tiktok-shop

Tiktok Shop cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa cao

21% người dùng sẵn sàng mua hàng từ TikTok vì họ cảm thấy rằng các sản phẩm và nội dung dành cho họ hoặc phù hợp hơn với sở thích của họ. TikTok cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa cao và thuật toán của nền tảng nền tảng thực sự rất tốt việc quản lý nội dung cho từng người dùng. Điều này giúp các chủ cửa hàng dễ dàng nhắm mục tiêu đối tượng của họ bằng các sản phẩm và nội dung có liên quan. Ví dụ: nếu người dùng quan tâm đến thời trang, nhiều khả năng họ sẽ xem video từ các thương hiệu thời trang trong nguồn cung cấp dữ liệu của họ. Trong khi đó, người dùng quan tâm đến việc nấu ăn có nhiều khả năng xem video từ các thương hiệu thực phẩm hơn.

Gia tăng hạnh phúc mỗi ngày

Cuối cùng, 20% người dùng mua hàng từ TikTok vì các sản phẩm và nội dung chỉ đơn giản là cải thiện một ngày của họ hoặc tăng mức độ hạnh phúc hàng ngày của họ. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các chủ shop kết nối với khách hàng của họ ở mức độ tình cảm và tạo ra một thương hiệu mà người dùng có thể tin tưởng. Ví dụ: nhiều lần, khách hàng có thể xem video trong đó người dùng giải thích mức độ thích thú của họ khi sử dụng một sản phẩm cụ thể. Sự liên kết tích cực này có thể dẫn đến việc người dùng cuối cùng tự mua sản phẩm.

Giải pháp thương mại điện tử của TikTok

Quảng cáo mua sắm trên TikTok là một tính năng mới giúp các chủ shop gặp gỡ khách hàng ở bất cứ đâu trong hành trình mua hàng, cho dù họ chỉ đang tìm hiểu về một thương hiệu hay họ đã sẵn sàng mua hàng. Giải pháp 3 trong 1 này có quảng cáo mua sắm trực tiếp, quảng cáo danh sách danh mục và quảng cáo mua sắm video, tất cả trong một để giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.

Với tính năng này, các thương hiệu sẽ tìm thấy rất nhiều lợi thế, bao gồm:

  • Khả năng quản lý tất cả quá trình mua của khách hàng thông qua một ứng dụng. Thay vì sử dụng nhiều phần mềm để quản lý để quản lý mua sắm trực tiếp, quảng cáo video và quảng cáo danh mục, giờ đây các doanh nghiệp có thể thực hiện tất cả thông qua Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  • Các tính năng được tăng cường để giúp tối đa hóa hiệu suất, bao gồm các công cụ lập lịch quảng cáo, tối ưu hóa và báo cáo. Các công cụ chỉnh sửa video tốt hơn để tạo quảng cáo video trực tiếp chất lượng cao, nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Ngoài quảng cáo mua sắm trên TikTok, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng Tiktok Shop, đây là một cách mới để các thương hiệu bán sản phẩm của họ trực tiếp trên Tiktok.
  • Khả năng mở rộng quy mô sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng nhiều định dạng khác nhau để giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn. Quảng cáo mua sắm trên TikTok mang đến sự tự do sáng tạo cho phép các doanh nghiệp thực sự thể hiện các sản phẩm và dịch vụ của mình một cách hấp dẫn.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 3 định dạng mới của quảng cáo Tiktok giúp việc bán hàng trở nên đơn giản hơn

Làm thế nào các chủ shop có thể phát triển mạnh mẽ trên Tiktok?

xu-huong-mua-sam-tren-tiktok-shop

Livestream bán hàng là một cách tuyệt vời để tương tác tăng doanh số

Tạo sự hiện diện thương hiệu mạnh

Sự hiện diện thương hiệu mạnh là điều cần thiết đối với bất kỳ ai muốn bán hàng trên TikTok. Các chủ shop cần tạo ra một bản sắc thương hiệu vững chắc và dễ nhận biết mà người dùng sẽ ghi nhớ.

Do đó, việc tạo giao diện nhất quán cho thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh truyền thông xã hội là rất quan trọng và việc sử dụng các công cụ xây dựng thương hiệu của TikTok có thể giúp tạo giao diện gắn kết cho thương hiệu của bạn. 

Ví dụ: việc sử dụng các thể loại nhạc, bộ lọc và kiểu chỉnh sửa nhất quán trong video của bạn sẽ giúp người dùng liên kết video với thương hiệu của bạn.

Tạo nội dung theo đúng danh mục và ngôn ngữ

Khi tạo nội dung cho TikTok, bạn phải xem xét danh mục và ngôn ngữ bạn đang sử dụng. Các chủ shop cần đảm bảo rằng họ đang tạo nội dung trong các danh mục liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của họ, chẳng hạn như thời trang, sắc đẹp hoặc phong cách sống. 

Ngoài ra, các chủ shop cũng nên tạo nội dung bằng ngôn ngữ hoặc phương ngữ phù hợp cho đối tượng mục tiêu của họ. Ví dụ: nếu đối tượng mục tiêu của bạn là Gen Z, thì việc sử dụng các thuật ngữ theo xu hướng trên mạng vào trong video sẽ giúp bạn kết nối với họ ở mức độ sâu hơn.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok

Những người có ảnh hưởng trên TikTok là người có ảnh hưởng nhất trên nền tảng và việc hợp tác với họ có thể giúp shop của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Trên thực tế, tỷ lệ tương tác trung bình cho nội dung của người có ảnh hưởng ở Hoa Kỳ trên TikTok là 17,99%. 

Do đó, khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên TikTok để hợp tác, các chủ shop nên xem xét những người có lượng người theo dõi lớn và đang hoạt động trong các danh mục có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 
Ngoài ra, điều cần thiết là phải xem xét tỷ lệ tương tác của những người có ảnh hưởng trên TikTok, vì điều này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của những người theo dõi họ.

Tương tác với cộng đồng của bạn

Cộng đồng của bạn là nhóm những người theo dõi bạn trên TikTok và việc tương tác với họ là điều cần thiết đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào trên nền tảng này. Các chủ shop cần đảm bảo rằng họ đang trả lời các bình luận, thích và bình luận về video của người dùng khác cũng như theo dõi những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ngoài ra, các chủ shop cũng nên xem xét tổ chức các sự kiện mua sắm bằng cách livestream, vì đây là một cách tuyệt vời để tương tác với cộng đồng của bạn và tăng doanh số bán hàng.

Luôn cập nhật xu hướng

Cuối cùng, các thương hiệu thương mại điện tử cần chắc chắn rằng họ luôn đi đầu trong các xu hướng. TikTok được biết đến với khả năng bắt đầu và phổ biến các xu hướng, vì vậy các chủ cửa hàng cần nhận thức được những gì đang xảy ra trên nền tảng nền tảng cũng như trong ngành của họ. Luôn cập nhật xu hướng không chỉ giúp bạn tạo ra nội dung tốt hơn mà còn giúp bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: TikTok đã báo cáo rằng các video dài hơn một phút đã được nhận nhiều hơn năm Tỷ lệ xem trên toàn cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy người dùng đang trở nên thích xem các video dài hơn trên nền tảng này. Do đó, các chủ cửa hàng nên xem xét việc tạo các video dài hơn để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách chi tiết hơn.

Hiện nay, Tiktok Shop được coi là một mảnh đất mới được khai hoang còn nhiều màu mỡ và tài nguyên chúng ta có thể có nhiều cơ hội để tìm hiểu khai thác những lợi ích của ứng dụng này. Chúc các chủ shop buôn ứng dụng các mẹo thành công để buôn may bán đắt từ nền tảng này nhé!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.