Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnHiện nay, xu hướng chọn đặt phòng lưu trú qua các app book khách sạn vì những ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí,... đang ngày càng nở rộ. Chính vì thế, để không ngừng gia tăng lượng khách và doanh thu cho khách sạn của mình, những người kinh doanh cần nắm rõ mức phí chiết khấu của từng ứng dụng book phòng để có chiến lược đăng ký tham gia đúng đắn.
Phí hoa hồng OTA là cụm từ chỉ một khoản phí cụ thể, theo tỷ lệ % nhất định mà cơ sở kinh doanh lưu trú phải trả cho kênh OTA hợp tác tương ứng cho một lượt đặt phòng thành công trên kênh đó, theo thỏa thuận đã chốt từ trước.
Các kênh OTA khác nhau quy định mức phí hoa hồng cao - thấp khác nhau. Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cân nhắc số tiền phải bỏ ra so với doanh thu và giá trị nhận về khi liên kết bán phòng trên nền tảng đó để quyết định có bán phòng hay không.
Xem thêm: Quản Lý Khách Sạn Bằng Phần Mềm: Giải Quyết Bài Toán Nan Giải Của Phương Pháp Quản Lý Thủ Công
Booking, Agoda, Expedia, Airbnb, Traveloka, VnTrip… là những kênh OTA được nhiều khách sạn, homestay hay cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú nói chung tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là các thông tin tổng hợp về biểu phí hoa hồng cho từng kênh OTA uy tín và phổ biến dành cho các chủ khách sạn tham khảo!
Các kênh OTA khác nhau quy định mức phí hoa hồng cao - thấp khác nhau
OTA hiện đang là một trong những kênh bán phòng trung gian hiệu quả nhất cho khách sạn. Các khách sạn khi hợp tác với OTA sẽ có sẵn một lượng khách hàng truy cập vào OTA biết đến mình và hỗ trợ du khách dễ dàng đặt phòng.
Ưu điểm của kênh trung gian OTA trong đặt phòng trực tuyến
Nhược điểm của kênh trung gian OTA trong đặt phòng trực tuyến
Xem thêm: Hướng Dẫn Phân Biệt Các Loại Phòng Khách Sạn Phổ Biến
Có thể thấy, bán phòng trên các kênh OTA (Traveloka, Booking.com,..) là một cách hiệu quả để khách sạn tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu không có cách quản lý hiệu quả thì thông tin phòng sẽ bị chồng chéo, không thể kiểm soát, đặc biệt là làm bằng cách thủ công. Ví dụ như khi khách hàng đặt phòng trên 1 kênh OTA này thì khách sạn ngay lập tức phải cập nhật lại số phòng trên các kênh OTA còn lại.
Bán phòng trên các kênh OTA là một cách hiệu quả để khách sạn tăng lợi nhuận
Thời đại công nghệ số, gần như mọi khách hàng đều hứng thú với việc tìm kiếm và trải nghiệm mọi thứ trên Internet, qua điện thoại hay các thiết bị thông minh. Tìm kiếm, tham khảo thông tin và đưa ra các quyết định đặt phòng khách sạn cũng tương tự bởi sự thuận tiện, nhanh chóng, đặc biệt là giá rẻ, thậm chí có thể săn deal hay voucher giảm giá… Chính vì vậy, việc đăng ký bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đang là lựa chọn phổ biến của hầu hết những người kinh doanh trong ngành khách sạn.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.