Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnHiện nay, nhiều người muốn khởi nghiệp mảng kinh doanh ẩm thực FnB theo kiểu nhượng quyền thương hiệu. Đây được đánh giá là mô hình kinh doanh hứa hẹn sự phát triển vượt bậc cho các nhà đầu tư lớn nhỏ. Trong bài viết dưới đây, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sẽ tổng hợp top 10 thương hiệu nhượng quyền FnB với số vốn ít nhưng mang lại lợi nhuận cao cho các nhà kinh doanh.
Kinh doanh nhượng quyền là mô hình cho phép một cá nhân hoặc tổ chức được sử dụng danh tiếng, sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu cụ thể để kinh doanh trong một khoảng thời gian và địa điểm nhất định.
Đối với lĩnh vực FnB, kinh doanh nhượng quyền phổ biến trong nhiều mảng khác nhau như kinh doanh nhà hàng, kinh doanh cà phê, kinh thức ăn nhanh,… Các bên nhận nhượng quyền sẽ được thương hiệu chia sẻ toàn bộ công thức chế biến, pha chế, nguyên vật liệu, quy trình vận hành, cũng như tham gia vào các khóa đào tạo quản lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.
Nhượng quyền thương hiệu FnB là mô hình kinh doanh hứa hẹn sự phát triển vượt bậc cho các nhà đầu tư lớn nhỏ
Xem thêm: Top 5 Địa Chỉ Dạy Pha Chế Uy Tín Dành Cho Chủ Quán
Khi hợp tác kinh doanh, đối tác nhận nhượng quyền sẽ được thương hiệu chuyển giao toàn bộ quy chuẩn mô hình kinh doanh
Trà sữa Đô Đô
Trà Sữa Đô Đô là mô hình trà sữa TAKE AWAY – ĐỒNG GIÁ đầu tiên tại miền Bắc được đầu tư bài bản với những ý tưởng sáng tạo. Trong năm 2021 và 2022, thương hiệu nhượng quyền trà sữa Đô Đô “gây sốt” giới trẻ với siêu phẩm trà sữa Mochi Nhật Bản kéo dài “không đụng hàng”. Với mức giá 21.000đ, Đô Đô phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng nên bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh.
Hơn nữa, mức đầu tư trọn gói chỉ 400 triệu đồng, Đô Đô là thương hiệu tuyệt vời để bạn “chọn mặt gửi vàng” và bắt đầu giấc mơ khởi nghiệp.
Trà sữa Tocotoco
Tocotoco cũng là thương hiệu trà sữa nổi tiếng với nguyên liệu thiên nhiên và quy trình chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh. Hiện tại, mức phí nhượng quyền 3 năm của Tocotoco tại TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng,… là 200 triệu đồng và 300 triệu đồng đối với khu vực Hà Nội. Bên cạnh chi phí cứng đó, Tocotoco còn có các yêu cầu khác như: Phí giám sát và tư vấn 30 triệu đồng/ năm, chi phí nguyên liệu 195 triệu chưa VAT, chi phí máy móc và thiết bị khoảng 130 triệu đồng…
Trà sữa Ding Tea
Được biết đến là thương hiệu trà sữa lớn nhất Đài Loan, Ding Tea đã được đón nhận mạnh mẽ từ những ngày đầu đến Việt Nam. Bên cạnh phí sang nhượng thương hiệu trà sữa, Ding Tea còn yêu cầu các khoản khác như: Phí đào tạo quản lý thương hiệu: ~2,5 triệu đồng 1 tháng, chi phí nguyên vật liệu bắt buộc nhập từ DingTea khoảng 470 – 700 triệu đồng/ 3 tháng, chi phí máy móc 100 – 200 triệu đồng…
Trà Tiên Hưởng
Trà Tiên Hưởng hợp tác sang nhượng thương hiệu trà sữa với các đối tác trên tinh thần cùng nhau phát triển. Thương hiệu hỗ trợ các cửa hàng tăng doanh số với các chiến lược kinh doanh và truyền thông của mình. Vậy nên, Trà Tiên Hưởng cũng là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang có dự định kinh doanh trà sữa chỉ với mức phí nhượng quyền 80 triệu đồng cho 3 năm.
Bánh mì chả cá Má Hải
Bánh Mì Chả Cá Má Hải bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2013, khởi nghiệp từ một chiếc xe đẩy vỉa hè. Chỉ một năm sau đó, thương hiệu nhận được sự ủng hộ tích cực của mọi người. Hiện nay, Bánh Mì Má Hải dần phát triển trở thành chuỗi Bánh mì chả cá hàng đầu tại Việt Nam. Đến tháng 10/2022, chuỗi Bánh Mì Má Hải đã có mặt tại hơn 37 tỉnh thành, với hơn 500 kiosk cùng với hàng trăm nhân viên. Chỉ 2 tiếng mở bán mỗi sáng, Má Hải đã đạt doanh số trung bình hơn 100 ổ/ngày/kiosk, mang lại doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng trên toàn hệ thống.
Bánh Mì Má Hải không thu phí nhượng quyền thương hiệu và phí sử dụng thương hiệu. Đối tác chỉ cần trả 2 khoản phí sau bao gồm:
Gà rán Five Star
Five Star là thương hiệu thuộc tập đoàn Charoen Porkphand Foods (C.P.F) đến từ Thái Lan. Các sản phẩm của Five Star luôn được đảm bảo chất lượng, khẩu vị phù hợp với hầu hết khách hàng. Các mô hình hợp tác kinh doanh của Five Star có thể hiểu nôm na là “Một gia đình một điểm bán”. Có nghĩa là hình thức hợp tác kinh doanh giữa tập đoàn C.P Việt Nam với hộ gia đình nào đó. Sản phẩm kinh doanh chủ yếu là các món đồ ăn nhanh. Bao gồm: gà rán, xiên que, xúc xích, chả bò, chả heo, cá viên chiên,…
Nhượng quyền gà rán Five Star theo 3 mô hình:
Xem thêm: 7 Cách Tăng Doanh Thu Cho Quán Cafe Mùa Vắng Khách
Bánh mì Kebab
Bánh mì Kebab du nhập vào Việt Nam từ năm 2006, từ đó đến nay thương hiệu này đã nhanh chóng phát triển và phủ sóng khắp mọi miền. Kebab Torki đã đạt được nhiều giải thưởng trong ngành ẩm thực, bao gồm giải thưởng “Thương hiệu bánh mì ưa thích của người tiêu dùng” và giải thưởng “Thương hiệu bánh mì được ưa chuộng nhất” của Hội Doanh nghiệp Việt Nam.
Kebab Torki cũng là thương hiệu dẫn đầu cho mô hình nhượng quyền bánh mì tại Việt Nam. Hiện nay, Kebab Torki đã sở hữu gần 400 cửa hàng nhượng quyền tại khắp 40 tỉnh thành trên cả nước, đã và đang tiếp tục mở rộng thị trường để phát triển thương hiệu, đồng thời mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.
Bạn sẽ cần chuẩn bị tổng chi phí nhượng quyền bánh mì Kebab Torki từ 70 – 120 triệu đồng.
Trà sữa Mixue
Đây là thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài Loan rất được ưa chuộng tại Việt Nam với phân khúc giá rẻ chỉ 10.000đ. Hiện Mixue có hơn 8000 cửa hàng tại Việt Nam và tập trung chủ yếu tại khu vực miền Bắc. Phí nhượng quyền của Mixue là 13 triệu đồng/năm. Khi mua nhượng quyền bạn sẽ được hỗ trợ về mặt bằng, thiết kế, pha chế, thực đơn và tuyển dụng.
Cafe Milano
Milano chắc hẳn là một trong những thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền được nhiều người biết đến và xuất hiện khá sớm tại nước ta. Ra đời vào cuối năm 2011 tại Sài Gòn, thương hiệu cafe của ông chủ Lê Minh Cường này nhắm đến thị trường cafe bình dân với giá đồ chỉ từ 15.000 đồng/cốc trở lên.
Tổng chi phí đầu tư ban đầu khi kinh doanh cafe nhượng quyền khoảng 90 -100 triệu đồng cụ thể:
Cafe Ông Bầu
Cafe Ông Bầu chính thức bước vào cuộc chiến kinh doanh cafe từ ngày 25/11/2019 do Bầu Đức đại diện thành lập. Hiện nay, chuỗi quán cà phê này nhanh chóng phát triển với tốc độ “chóng mặt. Sức hút của quán cafe ông Bầu đã lan rộng ra 35 tỉnh thành trên cả nước, biểu hiện rõ nhất là chỉ trong vòng 5 tháng mở cửa kinh doanh, ông Bầu đã sở hữu tận 150 chi nhánh chỉ làm ăn vô cùng phát triển.
Một trong những chiến lược kinh doanh được đánh giá khôn khéo và thông minh của cà phê Ông Bầu chính là khi khách hàng mua thức uống của thương hiệu thì 1000đ được sử dụng trong quỹ đóng góp các hoạt động phục vụ cộng đồng và hỗ trợ trẻ em nghèo, tổ chức từ thiện và hỗ trợ thiên tai.
Hiện nay để được nhượng quyền thương hiệu bạn phải thỏa các điều kiện:
Đặc biệt, với những chủ đầu tư chưa có nhiều chi phí để mở cửa hàng, Ông Bầu sẽ được hỗ trợ chính sách cho vay ưu đãi.
Trên đây là top những thương hiệu nhượng quyền FnB uy tín, đông khách, siêu lợi nhuận với mức chi phí nhượng quyền khá thấp để bạn tham khảo. Hy vọng, những thông trên tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh nhượng quyền ngành dịch vụ ăn uống trên thị trường.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.