Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
11/08/2020 14:07:17

Tổng hợp kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng là bước chuyển mình của các chủ cửa hàng nhỏ lẻ để bắt kịp cuộc đua kinh doanh khốc liệt. Thế nhưng, phần mềm bán hàng nào cũng quảng cáo là chất lượng nhất, tiện lợi nhất, khiến người tiêu dùng hoang mang và khó đưa ra quyết định.

Tong-hop-kinh-nghiem-lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-phu-hop-nhat

Làm sao để có thể chọn mua “một trợ thủ công nghệ” phù hợp nhất với cửa hàng của mình? Sau đây sẽ là top những kinh nghiệm hữu ích nhất, giúp bạn có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi quyết định “rút ví” đầu tư phần mềm.

1. Đưa ra tiêu chí cụ thể khi lựa chọn

Tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết cửa hàng của mình cần gì. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên trong việc lựa chọn một phần mềm là xác định tất cả các tính năng mà bạn cần sử dụng trong kinh doanh.

Ví dụ nếu bạn kinh doanh tạp hóa, chắc chắn bạn cần một phần mềm quản lý tốt danh sách hàng nghìn sản phẩm của mình với số lượng xuất nhập tồn kho chính xác. Tương tự vậy, nếu bạn kinh doanh nông sản thực phẩm thì bạn chắc chắn cần một phần mềm quản lý được lô, hạn sử dụng thật tốt. Hay quản lý được thông tin khách hàng, quản lý lịch hẹn thật chi tiết và chính xác đối với một tiệm Spa...

Tong-hop-kinh-nghiem-lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-phu-hop-nhat

Sau khi xác định được chính xác những tính năng cần thiết nhất đối với cửa hàng của mình, chủ shop cũng nên cân nhắc đến một số yếu tố mà một phần mềm quản lý bán hàng cần đáp ứng được cho mọi shop như:

- Đơn giản, dễ dùng: Đa phần các nhân viên bán hàng hoặc chính bản thân người chủ cửa hàng đều không phải nhữngg người am hiểu công nghệ. Do đó tiêu chí quan trọng hàng đầu khi lựa chọn phần mềm là đơn giản và dễ dàng sử dụng, như vậy mới có thể nâng cao hiệu suất kinh doanh hiệu quả.

- Báo cáo đầy đủ tình hình kinh doanh: Các chủ shop thường mất thời gian nhất ở khâu ghi chép, tính toán doanh thu, chi phí cuối ngày. Do đó một phần mềm quản lý tốt cần có chức năng tự động tổng hợp báo cáo kinh doanh theo ngày, tuần, tháng hoặc năm thật chính xác và nhanh chóng.

- Chi phí phải chăng: Bạn nên chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng mới? Điều đó phụ thuộc vào quy mô của cửa hàng và các tính năng bạn yêu cầu. Lưu ý, một phần mềm bán hàng có chi phí cao không đồng nghĩa với việc nó có thể giải quyết được tất cả các vấn đề hay đáp ứng hết thảy các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cân nhắc cẩn thận và dành một khoản chi phí hợp lý khi quyết định mua phần mềm quản lý.

- Khả năng nâng cấp, mở rộng: Bạn cần cẩn trọng xem xét kỹ lưỡng xem phần mềm mình lựa chọn có khả năng mở rộng thêm chức năng mà không cần mua phần  mềm mới hay không. Vì dụ: quản lý nhiều chi nhánh, quản lý nhiều nhân viên, xem báo cáo trên điện thoại...

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến giá rẻ và tốt nhất hiện nay

2. Lưu ý trong quá trình lựa chọn phần mềm

2.1. Tham khảo thị trường và ý kiến người quen

Nhận xét của những người đã từng sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là những ý kiến chân thật nhất, giúp bạn đưa ra được quyết định lựa chọn đúng đắn. Hãy tham gia vào các group, diễn đàn kinh doanh để hỏi hay tham khảo ý kiến mọi người về các phần mềm, hoặc đơn giản hơn hãy hỏi ý kiến bạn bè và người thân của bạn. Chắc chắn sẽ có rất nhiều lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó.

Tong-hop-kinh-nghiem-lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-phu-hop-nhat

2.2. Dùng thử và trải nghiệm phần mềm

Muốn biết một phần mềm bán hàng có tiện lợi hay không, có dễ dùng và thích hợp đối với quy trình hoạt động của công ty hay không thì quá trình trải nghiệm trước các tính năng của sản phẩm là hoàn toàn cần thiết. Sau thời gian dùng thử, các phần mềm sẽ được đánh giá chính xác và khách quan hơn. Nhờ đó, người sử dụng có thể biết chắc chắn nên chọn mua phần mềm quản lý bán hàng của nhà cung cấp nào là thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, cần phải đặc biệt lưu ý đó là nên dùng thử các phần mềm đã hoàn thiện để tránh các tình trạng thường rất hay gặp phải ở các bản chưa hoàn thiện như mất dữ liệu, tính toán sai, ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, dẫn đến đánh giá và lựa chọn sai.

2.3. Trao đổi với nhân viên tư vấn bán hàng

Khi đã quyết định được sẽ lựa chọnn phần mềm quản lý nào cho cửa hàng của mình, bạn nên trao đổi thêm với nhân viên bán hàng để nắm rõ mọi thông tin như: thời gian bảo hành, chế độ chăm sóc khách hàng, ưu đãi khi cài đặt, độ an toàn và tin cậy của phần mềm...Như vậy, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đưa ra quyết định lựa chọn của mình.

Tong-hop-kinh-nghiem-lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-phu-hop-nhat

 

3. Phân biệt và so sánh các loại phần mềm phổ biến trên thị trường

 

Phần mềm miễn phí

Phần mềm offline

Phần mềm online

Chi phí

Người dùng hoàn toàn miễn phí khi cài đặt loại phần mềm này.
Tuy nhiên, bạn sẽ thường xuyên vấp phải các chi phí phát sinh nâng cấp, hay bắt buộc mua các thiết bị phần cứng kèm theo

Người dùng cần phải trả một khoản tiền lớn để mua một phần mềm bán hàng offline.
Bên cạnh đó, bạn cũng phải chịu phí sửa chữa, nâng cấp khi phần mềm gặp vấn đề.

Các phần mềm online thường được cung cấp với nhiều gói dịch vụ khác nhau. Tùy thuộc vào gói dịch vụ mà người dùng sẽ phải trả phí khác nhau.
Mức phí này khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Tính năng

Không cập nhật hoặc ít cập nhật tính năng mới.
Trong quá trình sử dụng nếu có tính năng mới người dùng sẽ phải tốn thêm chi phí nâng cấp

Chỉ có những tính năng cơ bản nhất.
Muốn có thêm tính năng cao hơn, người dùng cần cài đặt bản cập nhật mới hoặc trả thêm chi phí

Với một khoản chi phí nhỏ, người dùng được cung cấp phần mềm đầy đủ các tính năng.
Bên cạnh đó, phần mềm cũng miễn phí nâng cấp và thường xuyên được cập nhật tính năng cần thiết dựa trên nhu cầu của người dùng.

Cách cài đặt

Dễ dàng tải phần mềm từ trên mạng và cài đặt trực tiếp vào máy tính.

Người dùng cần tải phần mềm từ trang web hoặc nhà cung cấp sẽ trực tiếp cài đặt vào máy.

Bạn truy cập vào website để sử dụng phần mềm trực tiếp trên giao diện web.
Hoặc bạn cũng có thể tải phần mềm hoàn toàn miễn phí từ cửa hàng ứng dụng của iOS và Android.

Thiết bị sử dụng

Chỉ có thể sử dụng trên máy tính có cài đặt phần mềm.

Chỉ có thể sử dụng trên máy tính hoặc hệ thống máy tính có cài đặt phần mềm.

Sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, máy tính bảng, điện thoại.

Tính bảo mật và an toàn

Các phần mềm này có chứa các virus hay mã độc, xâm nhập vào hệ thống dữ liệu của cửa hàng.
Rủi ro thông tin bị đánh cắp, và hàng loạt mối nguy vô cùng lớn

Dữ liệu kinh doanh sẽ được lưu trữ trên máy tính, chính vì vậy khi có các sự cố như virus, lỗi máy tính dữ liệu sẽ bị ảnh hưởng nhiều.
Bên cạnh đó, rất khó để người dùng có thể phục hồi dữ liệu lại như cũ.

Được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối.
Khi có vấn đề xảy ra với thiết bị sử dụng, dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng mà vẫn có thể tiếp tục cập nhật khi thiết bị trở lại bình thường.

Khả năng linh động

Khả năng linh hoạt rất kém, chỉ có thể sử dụng trên một máy tính duy nhất có cài đặt phần mềm.
Không hỗ trợ đồng bộ hệ thống nhiều máy tính.

Khả năng linh hoạt kém. Người dùng chỉ có thể sử dụng trên máy tính đã cài đặt hoặc trên cùng hệ thống máy tính cửa hàng.

Chủ cửa hàng dễ dàng quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi, chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính có kết nối internet.
Phần mềm có thể kết nối trên nhiều thiết bị khác nhau.

 

4. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet - Hơn 100.000 chủ kinh doanh tin tưởng lựa chọn

Nếu đang loay hoay tìm một phần mềm quản lý phù hợp nhất với cửa hàng của mình, tuyệt đối đừng bỏ qua KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng PHỔ BIẾN NHẤT hiện nay. Lý do KiotViet - phần mềm quản lý online được nhiều chủ shop tin tưởng và sử dụng nhất là gì?

4.1. Phù hợp với mọi ngành hàng và quy mô buôn bán

KiotViet được thiết kế phù hợp với tất cả các loại hình kinh doanh: tạp hóa, thời trang, vật liệu xây dựng, mỹ phẩm, quán cafe, nhà hàng, nhà thuốc...Bất cứ ngành hàng nào cũng có thể sử dụng KiotViet để quản lý với giao diện thông mình chuyên biệt cho mỗi ngành hàng khác nhau. 

Tong-hop-kinh-nghiem-lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-phu-hop-nhat

Ngoài ra, phần mềm còn phù hợp với mọi quy mô cửa hàng. Từ những cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ không có nhân viên, đến những cửa hàng lớn không giới hạn cho nhánh. Dù ở quy mô nào KiotViet cũng đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu quản lý kinh doanh của chủ shop.

4.2. Đầy đủ tính năng ưu việt

Khác với những phần mềm thông thường khác, KiotViet có tất cả những tính năng mà các chủ cửa hàng cần: Quản lý hàng hóa, quản lý công nợ, quản lý xuất nhập tồn, cập nhật doanh thu chí phí, quản lý lô hạn sử dụng, tự động báo cáo thống kê số liệu kinh doanh theo ngày, tháng, tuần... Chỉ với một phần mềm duy nhất, chủ shop có thể sở hữu hàng trănm tính năng ưu việt và linh hoạt cho mỗi ngành hàng.

Không chỉ vậy, KiotViet còn có tính năng quản lý chi nhánh thông minh, quản lý trên smartphone tiện lợi, đặc biệt là quản lý kinh doanh online cực hiệu quả: Bán hàng trên Facebook, bán hàng trên sàn thương mại điện tử, bán hàng trên Website hay kết nối các đơn vị vận chuyển uy tín...Tất cả đều có trên 1 phần mềm duy nhất là KiotViet.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

4.3. Đơn giản, dễ dùng với chi phí phải chăng

Bạn không cần phải là người am hiêu công nghệ, với KiotViet dù là người trung niên hay cao tuổi cũng dễ dàng nắm bắt và sử dụng chỉ sau 15 phút làm quen. Phần mềm được thiết kế với giao diện đơn giản, rất thuận tiện thao tác và sử dung. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tư vấn của KiotViet cũng rất nhiệt tình và chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu.

Tong-hop-kinh-nghiem-lua-chon-phan-mem-quan-ly-ban-hang-phu-hop-nhat

Chỉ với 6.000đ mỗi ngày, chủ shop tiết kiệm được 2-3 giờ ở cửa hàng,  không mất công sức tính toán ghi chép lại có thể quản lý kinh doanh mọi lúc mọi nơi, hạn chế tối đa thất thoát. Đây thực sự là một khoản đầu tư hợp lý và tiết kiệm chi phí.

4.4. Tích hợp mọi thiết bị thông minh

Không những quản lý bán hàng hiệu quả, KiotViet còn dễ dàng tính hợp mọi thiết bị phần cứng như: máy bán hàng cầm tay, máy tin hóa đơn, máy quét mã vạch, cân điện tử...vô cùng tiện lợi. Chủ shop còn có thể vừa quản lý trên máy tính bàn, vừa theo dõi kinh doanh chỉ với một chiếc smartphone hay máy tính bảng. Đơn giản, dễ dàng sử dụng lại vô cùng linh hoạt với mỗi ngành hàng khác nhau, đó chính là điểm khiến hơn 100.000 chủ shop tin dùng KiotViet.

Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ ngay để trải nghiệm tất cả những tính năng ưu việt của Phần mềm

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Trên đây là những kinh nghiệm lựa chọn Phần mềm quản lý phù hợp cho cửa hàng mà KiotViet đã tổng hợp. Hi vọng chủ shop sẽ lựa chọn được phần mềm ưng ý nhất giúp việc kinh doanh suôn sẻ và hiệu quả!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày