Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTrong kinh doanh, yếu tố tâm linh luôn được các chủ cửa hàng chú trọng, nhất là trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “cô hồn”. Có rất nhiều điều được các khách hàng và cả chủ cửa hàng kiêng kỵ như: mua sắm, giao dịch, ký hợp đồng,... vì sợ xui xẻo. Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng đã áp dụng những tuyệt chiêu này và bán hàng hiệu quả. Theo dõi bài viết dưới đây của KiotViet để xem tuyệt chiêu đó là gì nhé!
Trong tháng này, nhiều cửa hàng kinh doanh thường có xu hướng cắt giảm nhiều hoạt động kinh doanh vì nhu cầu mua hàng, giao dịch của khách giảm. Nguyên nhân là do vấn đề tâm lý của người tiêu dùng, không muốn mua sắm đồ mới hay bất cứ giao dịch gì liên quan đến tiền vì sợ đen đủi, mất tiền,...Chính vì thế, các cửa hàng cũng không muốn đầu tư quá nhiều các hoạt động thúc đẩy bán hàng vì sợ rủi ro không đẩy được hàng, chiến dịch không hiệu quả.
Tuy nhiên, một số cửa hàng lại tận dụng tháng đen đủi nhất trong năm này để thúc đẩy bán hàng với những tuyệt chiêu độc lạ và cũng mang lại hiệu quả khả quan. Mặc dù khách hàng có kiêng kỵ kỹ đến đâu cũng không thể cưỡng lại trước những lợi ích hấp dẫn cửa hàng mang đến. Cùng tìm hiểu xem những tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả trong tháng cô hồn là gì nhé.
Cũng giống như dịp sale lớn nhất năm - Black Friday, trong tháng 7 âm lịch, các cửa hàng có thể lên chương trình khuyến mại sâu để thu hút khách hàng cũng như cứu vớt doanh số trong tháng này. Tuy có nhiều điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn, những khách hàng cũng khó lòng mà bỏ qua khuyến mãi hấp dẫn để có thể sở hữu những món đồ mong muốn với giá siêu hời.
Bạn có thể lên chương trình khuyến mãi sâu như: mua 1 tặng 1, giảm 50%, tặng đồ giá sốc,...cho những sản phẩm có doanh số bán hàng không cao, cần đẩy hàng để có thể cải thiện doanh số của riêng những mặt hàng đó. Để biết mặt hàng nào còn tồn kho nhiều, không bán được, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet là sẽ giúp các chủ shop kiểm tra nhanh chóng. Xem ngay tại đây!
Xem thêm: Phần mềm quản lý kho đơn giản, nhanh chóng, chính xác
Khách hàng thường có xu hướng mua những đồ mang tính chất giải hạn, phong thủy để giúp giảm bớt “đen đủi” trong tháng cô hồn. Trong tháng này, những mặt hàng như đồ ăn chay, vật phẩm phong thủy không những không “ế” hàng mà còn có lượng mua nhiều hơn các tháng còn lại. Các cửa hàng có thể nhập thêm những mặt hàng như vậy để bán thêm trong tháng này.
Với nhà hàng, quán ăn, bán thêm đồ ăn chay, đồ uống nhẹ nhàng, thanh tịnh là tuyệt chiêu các nhà hàng nên thử một lần. Ra mắt món ăn, thực đơn mới cũng là một cách Marketing hiệu quả giúp thu hút khách hàng trải nghiệm và tăng doanh thu cũng như lượng khách hàng nhanh chóng.
Với ngành hàng phụ kiện, thời trang, nhập thêm những mặt hàng có yếu tố phong thủy như trang sức và xây dựng các chương trình tặng kèm, bán kèm sản phẩm phòng thủy sẽ giúp khách hàng mua nhiều hơn.
Thời đại bán hàng online bùng nổ nhưng lượng khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng vẫn là lượng khách hàng chất lượng và có xu hướng mua nhiều hàng hơn. Khi khách hàng đến trực tiếp tại cửa hàng, tỷ lệ bạn tư vấn, thuyết phục và bán được nhiều hàng hơn là rất cao so với khách tự chốt đơn online trên mạng dê rủi ro bùng đơn cũng như xảy ra sự cố không mong muốn trong tháng cô hồn.
Hãy khuyến khích khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng bằng những hành động, chương trình kêu gọi trên các kênh online, hoặc standee, banner offline nhé.
Vào tháng “cô hồn”, khách hàng thường có xu hướng hạn chế đi lại để tránh xui xẻo. Vậy nên đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo online để thu hút và tiếp cận khách hàng là điều các chủ shop không nên bỏ qua. Vừa tiếp cận khách hàng mới hiệu quả, vừa giúp khách hàng cũ có thể nhìn thấy thông tin chương trình khuyến mại hoặc hoạt động bán hàng của bạn để lưu lại mua hàng.
Người tiêu dùng trong tháng này sẽ không mang quá nhiều tiền mặt trong người hạn chế mất tiền và những xui xẻo khác. Vậy nên người bán hàng nên hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: quẹt thẻ, chuyển khoản, giao hàng tận nơi,...để người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi đi mua sắm.
Một vài người quan điểm rằng làm từ thiện, công ích sẽ giúp hóa giải xui xẻo, vận hạn. Cũng chính vì vậy, rất nhiều người kinh doanh hay đi làm từ thiện, công ích để kinh doanh, buôn bán thuận lợi hơn.
Nếu có điều kiện, bạn hãy trích một phần nhỏ chi phí để đi làm từ thiện, công ích để gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh nhé.
Đi chùa cầu bình an để cầu sức khỏe, bình an, thuận lợi trong công việc kinh doanh được nhiều người áp dụng. Đi chùa sẽ giúp tâm hồn được thả lỏng, thư thái và bình thản hơn.
Trên đây là những bí kíp được rất nhiều người kinh doanh áp dụng để có thể bình an, thuận lợi vượt qua tháng cô hồn bạn có thể tham khảo.
Đọc thêm nhiều kiến thức bổ ích khác TẠI ĐÂY.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.