Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnMột trong những lo ngại lớn nhất của người dùng Tik Tok đó là bị bóp tương tác, video không được phân phối tới người dùng. Vậy nguyên nhân tài khoản TikTok bị bóp tương tác là do đâu? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây!
KiotViet gửi tới bạn những thông tin mới nhất về TikTok Shop!
Bóp tương tác là tình trạng không hề hiếm gặp trên tất cả các nền tảng mạng xã hội không riêng gì Tiktok. Bóp tương tác sẽ làm cho video của bạn mặc dù hay đến mấy nhưng vẫn không thể tiếp cận được nhiều người xem. Một số nguyên nhân tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác phổ biến người dùng TikTok có thể gặp phải bạn có thể tìm hiểu:
Xem thêm: TikTok Shop là gì? Điều kiện và hướng dẫn mở tài khoản TikTok Shop
Reup Video là hành vi người dùng lấy video từ các nguồn khác nhau như: Facebook, Youtube, Instagram, video TikTok Trung Quốc. Đây là hành vi bị TikTok đánh giá là tài khoản xấu, không có tính sáng tạo, xây dựng nội dung và sẽ bị hạn chế tương tác.
Nguyên nhân là do khi mới thành lập, TikTok khuyến khích người dùng sáng tạo video để làm giàu tài nguyên cho TikTok. Chính vì vậy, khi tài khoản của bạn có nhiều lượt xem, người kiểm duyệt sẽ đánh giá video của bạn. Nếu phát hiện video reup từ các nền tảng khác, tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế và bóp tương tác
Giải pháp: Hãy sáng tạo video thuần túy, có tính mới mẻ và sáng tạo để được TikTok đánh giá cao tài khoản của bạn.
Bóp Reach có nghĩa là lượt hiển thị, tương tác trong video của bạn bị giảm đi đáng kể. Nguyên nhân là do sự phát triển của kênh TikTok quá mạnh mẽ, nhiều người bán hàng đã tận dụng kênh này để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Một nguyên nhân cũng rất phổ biến, ngày càng nhiều người dùng, nhiều video sáng tạo mới mỗi ngày. TikTok bắt buộc phải giảm phân phối một số video để phân phối các video khác
Giải pháp: Đây là tình trạng chung rất nhiều người dùng TikTok cần chấp nhận do nguyên lý phân phối video của TikTok. Để không bị bóp tương tác, hãy sản xuất nội dung chất lượng, có tính sáng tạo cao, thu hút sự chú ý từ người xem.
Cũng giống như Facebook, TikTok cũng có chính sách riêng dành cho người dùng với những quy định về nội dung nghiêm ngặt. Các video có nội dung: ngôn ngữ thô tục, trái thuần phong mỹ tục, nội dung gây tranh cãi, phản cảm,...sẽ không vượt qua được vòng kiểm duyệt của TikTok, vi phạm quá nhiều lần thì kênh của bạn sẽ bị khóa hoặc xóa hoàn toàn.
Giải pháp:
Nên tìm hiểu kỹ các quy định và các nội dung TikTok đánh vi phạm để có thể hạn chế đăng tải các video có khả năng vi phạm cao.
Sau khi TikTok dính khá nhiều các vụ kiện tụng về hình ảnh, âm thanh thì nền tảng này đã khắt khe hơn với các video đăng tải trên nền tảng này.
Đồng ý rằng bạn hoàn toàn có thể đăng video lên đây dù nó có vi phạm hay không? Nhưng mà khi vi phạm bản quyền, thì có thể Tiktok sẽ không phân phối, hoặc giảm phân phối xuất hiện cho video. Nếu nặng hơn thì xóa tiếng trong video, hoặc xóa video. Liên tục đăng video vi phạm, tài khoản của bạn sẽ bị đánh giá xấu và hạn chế tương tác. Đó cũng là lý do mà nhiều bạn hỏi tại sao đăng video lên Tiktok không có người xem. Đơn giản, vì Tiktok không phân phối thì video không thể tiếp cận người dùng, dẫn đến không có view.
Giải pháp:
Hạn chế sử dụng hình ảnh, âm thanh đã được đăng ký bản quyền. Hãy sử dụng nhạc trong kho nhạc của Tiktok. Sáng tạo cho mình kho hình ảnh video riêng biệt.
Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng trên TikTok Shop và giải pháp
TikTok không hỗ trợ việc đưa thông tin cá nhân như số điện thoại, link liên kết trên video. Việc điều hướng sang các nền tảng khác như Facebook, Youtube sẽ bị TikTok bóp tương tác.
Không nên đăng quá nhiều video quảng cáo lên Tiktok. Khi viết cap cũng cần hạn chế hết mức các từ mang tính chất quảng cáo như: link liên kết, miễn phí ship, liên hệ số điện thoại,…Nếu bị Tiktok phát hiện, kênh của bạn sẽ bị hạ thấp uy tín, bóp hẹp tương tác, thậm chí là chặn đề xuất kênh.
Giải pháp: Hạn chế các video gắn thông tin cá nhân, link liên kết, video quảng cáo, gắn sản phẩm để kéo tương tác TikTok, tăng view ổn định, sau đó chèn các video mang tính chất quảng cáo vào sau khi lượng view đã ổn định.
Trên đây là những nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác và hiển thị và những giải pháp để khắc phục người dùng TikTok có thể áp dụng.
Xem thêm các thông tin hữu ích khác TẠI ĐÂY.
12/01/2024 17:51:36
12/10/2022 09:53:19
24/06/2022 15:33:24
08/12/2022 18:25:44
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.